banner
Posted on 12.07.2023

Thác A Nôr – “thiếu nữ sơn cước” ẩn mình giữa thiên nhiên hùng vĩ

Thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế, Thác A Nôr đa sắc thái là một trong những nơi check-in thú vị mà không phải ai cũng biết. Thác vừa hùng vĩ, tráng lệ giữa non xanh, xung quanh là những tảng đá rêu phong nhưng cũng mang nét thơ mộng, trữ tình. Để đến thác A Nôr từ trung tâm thành phố Huế, du khách xuất phát từ đường Minh Mạng, rẽ vào quốc lộ 1 rồi lên hướng cầu Tuần và đi thẳng sẽ tới A Lưới. Di chuyển lên huyện miền núi A Lưới, du khách phải vượt qua nhiều đoạn đèo khác nhau. Sau khi đến trung tâm huyện A Lưới, du khách đi tiếp khoảng 3km sẽ thấy bảng hướng dẫn vào thác A Nôr…

Cong-vao-thac-Anor

Cổng vào phía ngoài dẫn đến Thác a Nôr

Thien-nhien-tai-Thac-Anor-2

Những loài hoa rừng tỏa hương sắc dịu dàng ngay dưới chân thác

Cách xa hàng trăm mét, du khách đã có thể cảm nhận được sự hùng vĩ của thác A Nôr qua âm thanh rào rào của dòng thác đổ xuống như “dải lụa trắng”, tung bọt trắng xóa. Phía dưới chân thác là một hồ nước khá rộn, xung quanh là thảm thực vật xanh mướt, cùng những bông hoa đỗ quyên rừng với hương thơm dịu nhẹ, tiếng chim ríu rít trên các tán cây. Đến Thác A Nôr, những trải nghiệm thu vị đang chờ bạn đến khám phá: tận hưởng làn suối mát lạnh xua tan đi cái nóng ngày hè, tìm hiểu văn hóa địa phương đặc sắc của đồng bào nơi đây. Khung cảnh thơ mộng tại thác tạo nên một backgroung “siêu nghệ” cho bức ảnh check-in của bạn, chụp ảnh xong cùng cắm trại bên bờ suối, tổ chức tiệc nướng BBQ và “chill” giữa thiên nhiên núi rừng. Đừng quên dọn dẹp sạch sẽ sau khi thưởng thức đồ ăn nha.

Duong-den-Thac-Anor-thien-nhien-xanh-mat

Đường dẫn vào Thác A Nôr với hàng cây xanh ngát tạo nên khung cảnh thơ mộng

Thien-nhien-tai-Thac-Anor-1

Thiên nhiên xanh ngát ôm trọn dòng thác trong vắt